Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

Khi mang thai thì có rụng trứng hay không

Khi mang thai thì có rụng trứng hay là không? ... Có thai tháng đầu có rụng trứng không.. Rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này mà hôm nay khambendanang sẽ chỉ rõ cho các chị em phụ nữ biết thêm kiến thức về vấn đề này 1 cách đầy đủ và chính xác nhất....


Dạ chào bác sĩ!

Em có xem trên mạng có vài thông tin nói rằng là mang thai 3 tháng đầu vẫn bị ra máu dễ nhầm lẫn với chu kì kinh. Bác sĩ có thể giúp em phân biệt máu kinh và máu khi mang thai bị ra trong 3 tháng đầu không ạ. Và tỉ lệ số người bị ra máu trong 3 tháng đầu đó có cao không ạ?
Và bác sĩ cho em hỏi thêm là khi đã mang thai thì còn có hiện tượng rụng trứng xảy ra không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Khi mang thai mà có hiện tượng ra máu thì đó thông thường không phải là hiện tượng bình thường mà là hiện tượng biểu hiện của việc sảy thai hoặc dọa sảy em nhé. Đúng là trong những giai đoạn thai mới làm tổ trong tử cung( giai đoạn mang thai sớm) thì do không biết mang thai nên khi sảy thai thì người phụ nữ tưởng nhầm đó chỉ là hành kinh bình thường. Nhưng vẫn có những đặc điểm để phân biệt đâu là hành kinh bình thường đâu là hiện ra máu do sảy thai tự nhiên em nhé!

Thông thường, kinh nguyệt có màu đỏ thẫm, máu kinh không đông, hơi dính, có khi lẫn máu nhày và máu cục. Trong trường hợp sảy thai sớm (ở những tuần đầu mang thai) thì máu ra với số lượng nhiều, lẫn nhiều máu cục, sau đó kèm theo nhày hồng hoặc xám, đôi khi bạn sẽ cảm thấy đau thắt bụng, từng đợt hoặc liên tục. Và quan trọng hơn cả là nếu như hiên tượng ra máu khiến em nghi ngờ đó không phải là kinh nguyệt mà là máu thai ra thì em có thể kiểm tra lại bằng que thử thai. Nếu như là hiện tượng sảy thai thì thời điểm đó que thử thai của em sẽ lên 2 vạch.

Trong thực tế, nếu như một tháng em có quan hệ tình dục không an toàn mà sau đó thấy kinh nguyệt chậm nhưng lại có hiện tượng ra chút máu( không giống máu kinh vì số lượng máu không nhiều mà không có lần niêm mạc tử cung bong tróc) kèm theo cảm giác đau bụng thì lúc đó em nên thử bằng que thử thai. Nếu như que thử thai lúc đó là 2 vạch thì em cần cần thận đi khám để kiểm tra và có thể cần dùng thuốc vì em đã có thai nhưng lại có dấu hiệu dọa sảy. Nhưng em không nên quá căng thẳng vì tỉ lệ xảy ra tình trạng sảy thai hay dọa sảy sẽ không cao nếu như em không có tiền sử sảy thai nhiều lần trước đó.

Còn về câu hỏi về hiện tượng rụng trứng của em, khi em đã mang thai thì nội tiết của em sẽ thay đổi để kìm hãm sự rụng trứng của buồng trứng nên sẽ không có hiện tượng rụng trứng trong thai kì em nhé!

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: